Tuesday, November 8, 2016

ท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร

ท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร ข้อมูลทั่วไป

กรุพระเครื่อง เมืองคนแกร่ง ศิลาแลงใหญ่ กล้วยไข่หวาน น้ำมันลานกระบือ เลื่องลือมรดกโลก

กำแพงเพชรเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคเหนือตอนล่างของประเทศไทย เป็นที่ตั้งของเมืองเก่าที่ปรากฏหลักฐานในประวัติศาสตร์ไทยไม่น้อยกว่า 700 ปี เคยเป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักรสุโขทัย มีฐานะเป็นเมืองลูกหลวง และเมืองหน้าด่านทางยุทธศาสตร์ที่สำคัญ กำแพงเมืองและป้อมปราการจึงถูกสร้างอย่างแข็งแรงและยังเหลือร่องรอยอยู่จนปัจจุบัน

ชาวกำแพงเพชรส่วนใหญ่เป็นชาวไทยพื้นราบ มีชาวไทยภูเขาอยู่บ้างในเขตภูเขาทางด้านทิศตะวันตกของจังหวัด และใช้ภาษาภาคกลางในการสื่อสาร อาชีพส่วนใหญ่เกี่ยวเนื่องกับการเกษตร เช่น การทำนา การปลูกกล้วยไข่ ซึ่งเป็นสินค้าชื่อดังของจังหวัด

ที่พัก

จังหวัดกำแพงเพชรมีโรงแรมขนาดกลาง รีสอร์ต และเกสต์เฮาส์ จำนวนมาก ราคาห้องพักเริ่มตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันบาท ขึ้นอยู่กับประเภทของห้องพักและที่ตั้ง

นอกจากนี้ กำแพงเพชรยังมีอุทยานแห่งชาติหลายแห่งที่มีบริการบ้านพัก จุดกางเต็นท์ และเต็นท์ให้เช่าในราคาย่อมเยา สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบและต้องการใกล้ชิดธรรมชาติเป็นพิเศษ รวมทั้งผู้ที่นิยมการพักผ่อนในบรรยากาศแบบแค้มปิ้งด้วย เช่น อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า อุทยานแห่งชาติคลองลาน ฯลฯ

สถานที่ท่องเที่ยว

แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดกำแพงเพชรส่วนใหญ่เป็นโบราณสถาน วัดวาอาราม และแหล่งธรรมชาติ เช่น อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร อุทยานแห่งชาติคลองลาน อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ฯลฯ

กิจกรรมท่องเที่ยว

ส่วนใหญ่แล้วเป็นกิจกรรมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เช่น เที่ยวชมอุทยานประวัติศาสตร์ ชมเมืองเก่า ฯลฯ และท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เช่น เดินป่า เที่ยวน้ำตก ดูนก เป็นต้น

อาหารและเครื่องดื่ม

อาหารการกินในจังหวัดกำแพงเพชรมีให้เลือกมากมาย ทั้งอาหารตามสั่ง อาหารจานเดียว สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบลิ้มรสอาหารท้องถิ่น ร้านอาหารในตัวเมือง ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และในตลาดสด มีอาหารพื้นเมืองหลายเมนูให้ลองชิม

ท่องเที่ยว Credit : http://tourismindustrychalinee002.blogspot.com/2010/09/4-1.html

สำหรับสถานบันเทิงแนวไนต์ไลฟ์นั้น ในตัวเมืองกำแพงเพชรมีผับหลายแห่งเปิดให้บริการ รวมทั้งในโรงแรม รีสอร์ตส่วนใหญ่ก็มีผับ บาร์ ที่น่าไปนั่งจิบเครื่องดื่ม พร้อมฟังดนตรีเพราะๆ ในยามค่ำคืน

ช้อปปิ้ง

ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มีร้านขายของที่ระลึกที่มีสินค้าของฝากประจำจังหวัดให้เลือกซื้อตามความชอบ ที่ไม่น่าพลาดคือสินค้าโอท็อป ซึ่งมีทั้งงานศิลปหัตถกรรมประจำท้องถิ่นและผลผลิตทางการเกษตรที่นำมาแปรรูปได้อย่างน่าสนใจ

ขอขอบคุณข่าวสารจาก : http://thai.tourismthailand.org/



ขอบคุณบทความจาก : http://thai.tourismthailand.org/

No comments:

Post a Comment