Friday, February 2, 2018

10 วิธี “ขนย้ายบ้าน” ด้วยตัวเอง ง่าย ไม่ต้องจ้าง

มีใครหลายคนบอกว่าการที่จะ ขนย้ายบ้าน ในแต่ละครั้งนั้นต้องคิดหนักมากพอสมควร ถือว่าเป็นงานยากงานหนัก จะ ขนย้ายของ ย้ายบ้าน ย้ายหอ ย้ายคอนโดมิเนียม ย้ายบ้านเช่า ในแต่ละครั้ง จะต้องหาเพื่อนจำนวนมากมาช่วยหรือหาคน รับย้ายบ้าน มาบริการและต้องใช้เวลานาน ในการ ขนย้ายของในแต่ละครั้ง แต่ถ้าเกิดว่าเรามีเคล็ดลับในการจัดการขนย้าย อย่างฉลาดเรื่องยากก็จะเปลี่ยนเป็นเรื่องง่ายโดยทันที บางครั้งคนเราก็อยากที่จะต้องการเอาชนะ ความยากให้กลายเป็นเรื่องง่าย และตื่นเต้นในเวลาเดียวกัน ดังนั้นเราจึงต้องมีการวางแผน เขียนรายการที่จะทำการขนย้าย แล้วมาเริ่ม จัดการกับสินค้าของของเราให้เป็นระบบระเบียบ ให้ดียิ่งขึ้นซึ่งวันนี้ พี.ที.ทรานสปอร์ต365 ผู้ให้บริการ รถรับจ้างขนของ ย้ายบ้าน และ รับจ้างขนของทั่วไป มีเคล็ดลับและเทคนิค ย้ายบ้านจากมืออาชีพ 10 วิธีง่ายๆ แบบไม่ต้องจ้าง มาแนะนำให้ทุกท่านไม่ให้เหนื่อยล้าต่อการขนย้ายของอีกต่อไป

การเคลื่อนย้าย, กล่อง, การย้ายถิ่นฐาน
1. ผ้าห่มหมอน ผ้าปูที่นอนตุ๊กตาและสิ่งของนุ่มๆ ในการจัดการสินค้าเหล่านี้เป็นเรื่องที่ง่ายมากเพราะเราจะต้องจัดเรียง สินค้าบรรจุไว้ในถุงพลาสติกขนาดใหญ่หรือหากเรามีถุงพลาสติกที่เราเคยซื้อสินค้ามาตั้งแต่ตอนแรกยังเก็บไว้อยู่ก็สามารถบรรจุลงไป ในภาชนะดังกล่าวได้ ซึ่งหากเป็นภาชนะบรรจุที่มีซิปด้วยจะดีเป็นที่สุด เพราะจะทำให้ไม่สกปรกหรือเริ่มในระหว่างการขนย้าย แต่ถ้าหากไม่มีสามารถใช้ถุงดำหรือถุงขยะบรรจุสินค้าชนิดนี้ได้เช่นเดียวกัน
2. เครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี ตู้เย็น สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าบางประเภท อาจจะต้องมีความพิถีพิถันในการจัดเรียงมากพอสมควร เช่น TV หากเป็นทีวีสมัยใหม่คือทีวีจอแบน ถ้ามีกล่องเดิมของเขาจะเป็นการดีที่สุดเพราะว่าจะมีโฟมในการป้องกันการกระแทก แต่ถ้าหากไม่มี ควรใช้กล่องที่มีขนาดใกล้เคียงกับสินค้า แล้วใช้ผ้าหรือของนุ่มๆ วางแทรกทีวีทั้งด้านหน้าและด้านหลังพร้อมกับปิดกล่องให้มิดชิด ส่วนตู้เย็นควรจะทำการละลายน้ำแข็งล่วงหน้าไว้ประมาณ 2 วัน ก่อนการขนย้าย เครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดอื่นๆหากเป็นสินค้าที่ไม่มีขนาดใหญ่มาก สามารถที่จะใช้กล่องบรรจุทั่วไปบรรจุลงไปได้ แล้วใส่กระดาษรองเพื่อกันกระแทกหรือเศษผ้าก็ได้เช่นเดียวกัน
3. ปิดเทปกาวบนกระจกทุกชนิด นั้นหมายถึงสินค้าที่มีกระจกเช่นตู้เสื้อผ้า กระจกเครื่องสำอาง แน่นอนว่าในการขนย้ายของนั้นมีการเคลื่อนย้ายหรือลื่นไถลจะทำให้กระจกมีการขยับออกจากเฟรม ดังนั้นการติดกระดาษกาว จะทำให้กระจกยึดติดกับ เฟรมไม่เคลื่อนย้ายและป้องกันไม่ให้แตก เสียหายได้ง่าย
4. เตรียมกล่องกระดาษ ที่สามารถขนย้ายง่ายนั่นหมายถึงกล่องที่เราจะบรรจุสิ่งของลงไปนั้นควรจะเป็นกล่องที่สามารถขนย้ายได้ง่ายมีหูจับ และสินค้าส่วนใหญ่ที่สามารถ บรรจุลงไปได้นั้นก็เป็นสินค้าทั่วไปจิปาถะ แต่ทหารไม่มีกล่องที่มีหูจับก็สามารถใช้กล่องธรรมดาได้แต่ต้องเป็นกล่องที่มีขนาดหนาแข็งแรงทนต่อการกดทับได้

กล่อง, กระดาษลูกฟูก, บรรจุภัณฑ์
5. จาน เซรามิค แก้ว น้ำ ที่มีความเสี่ยงต่อการแตกง่ายก่อนที่จะบรรจุลงไปใน ภาชนะกล่อง ควรที่จะทำการห่อสินค้าให้ดีในแต่ละชิ้น โดยใช้กระดาษ หรือจานโฟม ห่ออย่างดีวางเรียงสลับกัน เพื่อป้องกันการกระแทกของสินค้านั่นเอง

เซรามิก, จานเซรามิค, กระเบื้อง
6. เสื้อผ้า ควรใช้กล่องบรรจุสินค้า หรือกล่องพลาสติก กันฝุ่นจะทำให้เสื้อผ้าของเราไม่สกปรก หรือถ้าไม่มีก็สามารถใช้ถุงดำหรือถุงพลาสติกขนาดใหญ่ได้เช่นเดียวกัน
7. สินค้าของมีคม มีด กรรไกร ควรทำการห่อหุ้มด้วยกระดาษในส่วนที่มีคม หรือจะใช้เศษผ้าก็ได้เช่นเดียวกัน แล้วบรรจุลงไปในกล่องพลาสติกอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะต้องมีความระมัดระวังมากพอสมควร หรือถ้าไม่มีกล่องพลาสติกก็สามารถนำสินค้าของมีคมวางบนภาชนะสินค้าอะไรก็ได้แล้วใช้ ชิ้งฟิล์มพันรอบปิด ให้มิดชิด
8. คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สายไฟคอมพิวเตอร์ เราควรที่จะใส่กล่องบรรจุ เดิม ของเขาแล้วมีโฟมกันกระแทก แต่หากไม่มีกล่องบรรจุ ควรที่จะใช้กล่องที่มีขนาดใกล้เคียงกับ Case CPU และหน้าจอคอม แล้วใช้เศษผ้าหรือกระดาษ ยัดลงไปข้างกล่องเพื่อกันการกระแทกในระหว่างการขนย้าย ส่วนสายไฟปลั๊กไฟสามารถที่จะใส่ลงไปในกล่องเดียวกันได้เพื่อง่ายต่อการประกอบใหม่อีกครั้ง
9. หนังสือเอกสาร สินค้าดังกล่าวถือว่ามีน้ำหนักมากพอสมควร หากรวมกันเป็นหลายหลายเล่ม ดังนั้นควรจะใช้ภาชนะบรรจุสิ่งของที่สามารถขนย้ายได้ง่ายเช่นกระเป๋าที่มีล้อเลื่อนจะทำให้เราไม่ต้องปวดหลังในระหว่างการขนย้าย

ตลาดนัด, หนังสือ, กล่อง, ของกระจุกกระจิก
10. ทำการติดลาเบลหรือติดแท็กบนกล่องสินค้าทุกชนิด โดยที่เราจะระบุรายละเอียดสินค้าที่บรรจุในกล่องหรือจะทำแยก รายละเอียด เป็นกระดาษเขียนต่างหาก ไว้กับตัวเราเพื่อให้จำง่าย แต่ที่สำคัญควรใช้ปากกา ที่มีสีสันโดดเด่นเขียนลงไปในกล่อง ที่สามารถมองเห็นชัดเจน จะเป็นการดีที่สุด
ซึ่งหลังจากที่เราได้ทำการเตรียมสินค้าไว้เรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็จะเป็นขั้นตอนในการขนย้ายของซึ่งในการ ขนของย้ายบ้าน นั้นเราจะต้องมีการตรวจดูความสะอาดของ รถขนของ ของเราให้ดี ถ้าเป็นรถกระบะหรือรถ ล้อ เราควรที่จะตรวจดูกระบะบรรทุกสินค้าว่ามีความสะอาดหรือไม่ โดยจะต้องทำความสะอาดให้เป็นอย่างดี ไม่ให้มีคราบสนิม หรือ ส่วนที่มีคมตรงขอบกระบะที่อาจจะส่งผลต่อสินค้าและข้าวของของเราได้ และที่สำคัญผ้าใบที่เราจะทำการคลุม ควรจะอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ ไม่ขาดไม่รั่ว ส่วนการจัดเรียงของ เราควรจัดเรียงสินค้า นุ่มๆไปข้างกระบะเพื่อไว้สำหรับกันการกระแทก ในระหว่างการขนย้ายจะทำให้สินค้าของเราไม่ชำรุดหรือแตกเสียหายได้
 พัสดุ, ผืน, แพคเกจ, การส่งมอบ, กล่อง
เป็นอย่างไรบ้างคะ 10 เคล็ดลับ “ขนย้ายบ้าน” ของทางเรา ถือว่าทุกคนสามารถทำได้ง่ายๆไม่ยุ่งยากอะไร ซึ่งเป็นเทคนิคง่ายๆที่ใครๆก็สามารถขนย้ายได้โดยไม่ต้องเหนื่อย เพียงแค่ว่าเรามีทักษะและมีเทคนิคดีๆในการเอาไปใช้ จะทำให้เราประหยัดเวลา ประหยัดแรง ได้มากพอสมควร และเราหวังว่า เคล็ดลับ 10 วิธีนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานจริงในการ ขนย้ายบ้าน ในครั้งต่อไปของคุณ

ขอบคุณบทความ : http://www.pt-transport365.com/category/20

No comments:

Post a Comment